Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

THIÊN CHÚA LUÔN YÊU THƯƠNG

“36 Ai tin Con, thì được sự sống đời đời; ai không chịu tin Con, thì chẳng thấy sự sống đâu, nhưng cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời vẫn ở trên người đó.”(Gioan 3:36)

Sau khi chuộc tội cho nhân loại qua sự dâng mạng sống mình (Dt, He 10:1-10) Chúa Giê-su đã trở thành Đấng trung bảo (Cv 4:12) giữa Thiên-Chúa và loài người. Con đường dẫn đến cây sự sống sau khi Adam vi phạm đã mặc nhiên đóng lại; sự đóng lại phải hiểu là vì tội lỗi làm phân cách sự giao thông giữa Chúa trời và loài người. Sự ngăn cách này đã được khai mở trở lại để loài người có thể đến gần ngai ân phước (He, Dt 10:19-20).
Ảnh hưởng của Sa-tan trên hết thảy mọi người ngay từ sau khi Adam đi ra khỏi đường lối công chính bởi Thiên Chúa. Qua việc truyền sinh, ảnh hưởng đó ngay trong tâm trí và nơi thân xác[1], sách Roma viết như sau : 29 Họ đầy dẫy mọi sự không công bình, độc ác, tham lam, hung dữ; chan chứa những điều ghen ghét, giết người, cãi lẫy, dối trá, giận dữ; 30 hay mách, gièm chê, chẳng tin kính, xấc xược, kiêu ngạo, khoe khoang, khôn khéo về sự làm dữ, không vâng lời cha mẹ; 31 dại dột, trái lời giao ước, không có tình nghĩa tự nhiên, không có lòng thương xót. 32 Dầu họ biết mạng lịnh Đức Chúa Trời tỏ ra những người phạm các tội dường ấy là đáng chết, thế mà chẳng những họ tự làm thôi đâu, lại còn ưng thuận cho kẻ khác phạm các điều ấy nữa.” (Rm 1:29).
Con đường dẫn đến cây sự sống đã được chính Thiên-Chúa khai mở ngang qua thân xác Đức Chúa Giê-su do tình yêu thương từ đời đời của Ngài mà không phải từ phía con người; làm sao có thể từ phía con người được khi mà hết thảy đang trong tình trạng ô-uế cả trong tâm hồn lẫn thân xác !
Sự ô uế đó mà không tự sức làm cho sạch được; điều đó xem như án phạt về tội bất trung khi mà con người (Adam) đã được Thiên Chúa công bố cho biết trước hậu quả. Muốn được giải thoát ra khỏi tình trạng ngăn cách với sự Sống chỉ có một con đường duy nhất là tuyên xưng niềm tin vào sự cứu chuộc bởi Chúa Giê-su để được ơn cứu chuộc là sự tha thứ tội lỗi, đồng thời được đem vào vương quốc sự sống của Chúa Giê-su. Ngược lại tình trạng phân cách mà ngôn ngữ kinh thánh mô tả như cơn thạnh nộ vẫn luôn đè nặng trên người đó !
Thiên-Chúa luôn yêu thương bằng tình yêu từ đời đời – Ngài đã luôn sẵn sàng đón nhận mọi người khi biết nhân danh cứu Chúa duy nhất là Đức Giê-su để được ơn tha tội. Ngài không phạt ai cả nhưng nếu không ăn năn thì sự phân cách giữa họ và Đức Chúa Trời vẫn còn đó; bởi sự không ăn năn là NGĂN TRỞ DUY NHẤT khiến họ phải chết mà hoàn toàn không bởi Chúa Trời.
Dan 14:18 18 Đức Giê-hô-va vốn chậm nóng giận và đầy ơn; hay xá điều gian ác và tội lỗi; nhưng không kể kẻ có tội là vô tội, và nhân tội tổ phụ phạt con cháu trải ba bốn đời.

Lê Văn



[1] http://www.khoahoc.com.vn/timkiem/ki%E1%BB%83u+gene/index.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét