Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

KẺ CHẾT

25 Thật, tôi bảo thật các ông : giờ đã đến - và chính là lúc này đây - giờ các kẻ chết nghe tiếng Con Thiên Chúa ; ai nghe thì sẽ được sống (Gioan,Giăng 5:25)

Cách đây hai ngàn năm Đức Chúa giê-su đã công bố về “sự sống” lại cho những kẻ “chết” nhưng không phải cho kẻ chết nằm trong mồ mả ở các nghĩa trang; mà là cho kẻ đang hít thở không khí, đang nói cười, đang hăng say làm việc – thật lạ lùng !
 Kẻ chết, theo lời Chúa dạy, là hết thảy những ai liên đới với Adam nhưng chưa được sanh lại bởi Đức Chúa Trời. Dấu hiệu của kẻ chết : “Ấy là gian dâm, ô uế, luông tuồng, 20 thờ hình tượng, phù phép, thù oán, tranh đấu, ghen ghét, buồn giận, cãi lẫy, bất bình, bè đảng, 21 ganh gổ, say sưa, mê ăn uống, cùng các sự khác giống như vậy” (Galati 5:20). Như vậy, sự Chết” trong trích đoạn tin mừng Gioan, Giăng nêu trên công bố chính là hình thức chết trong tâm hồn trong tâm linh trong tâm trí.
Trong gia đình tôi có một người em họ - Thấy tôi hay nhắc bảo về việc học kinh thánh và  luôn đi công bố kinh thánh cho người chưa biết - Anh ta luôn chất vấn tôi về việc tôi đi công bố và dạy bảo người chưa biết về Chúa Giê-su, xem đã có bao nhiêu người học kinh thánh, theo đạo nào đại loại có ích lợi gì về vật chất tinh thần không ?
Đúng thật như lời Chúa dạy : Kẻ chết về tâm hồn chỉ giỏi việc thế gian : Cố sức sao cho đạt được danh lợi kể cả việc làm theo cách không công bình. Trái lại người nghe được tiếng Chúa trong tâm linh (Kh 3:18-20); họ luôn nóng lên để sở hữu cho được Lời ấy, vì Đức Chúa Trời trong kinh thánh là một Đấng luôn luôn sống và có lời hứa không những cho kẻ tìm kiếm mà còn cho cả kẻ chưa hoạc không tìm kiếm Ngài (Mt 5:45).
Đa số người tự nhận mình theo Chúa Giê-su kể cả giới tu hành họ đều không nhận thấy việc học lời Chúa là quan trọng. Họ học hết học thuyết này đến học thuyết kia và thường khi xem các lãnh đạo thế gian là quan trọng gần như thay mặt Chúa Trời (Thiên-Chúa) vậy !

Chúa Giê-su đã nói thẳng cho Nicođemo một giáo sư, thủ lãnh người Do-thái cách đây 2000 năm rằng : 6 Cái bởi xác thịt sinh ra là xác thịt ; cái bởi Thần Khí sinh ra là thần khí”(Gioan. Giăng 3:6). Xác thịt – đường lối loài người dẫn đến sự chết. Thần khí – đường lối Chúa dẫn đến sự sống. 
Đã hai ngàn năm rồi Thiên Chúa vẫn nhẫn nại chờ đợi để tin vui mừng được công bố khắp đất – Ngài vẫn nhẫn nại chờ đợi ngay trước cửa tấm lòng (h 3:18-20) mọi “kẻ chết” cả lành lẫn dữ để lắng nghe tiếng họ đáp lại ! Chắc hẳn Ngài đang chờ đợi sự đáp lại của tôi và của bạn ! Xin đừng chậm trễ vì sẽ đến một ngày Thiên Chúa thẳng tay loại bỏ hết mọi ô-uế trong trời này đất này (II Phê-rô, PHi-e-rơ 3:9).
Kính mến trong Chúa Giê-su Ki-tô (Christ)

Lê văn Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét