Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

NÔ LỆ !

19 Họ hứa cho những kẻ đó được tự do, nhưng chính họ lại làm nô lệ cho lối sống dẫn đến hư vong, vì đã thua ai thì phải làm nô lệ người ấy. (II Phê-rô 2:19. B/d Công-giáo)
19 chúng nó hứa sự tự do cho người, mà chính mình thì làm tôi mọi sự hư nát; vì có sự chi đã thắng hơn người, thì người là tôi mọi sự đó. (II Phi-e-rơ 2:19. B/d Truyền thông G/hội Tin lành)
Kinh thánh, cả hai bản dịch Công giáo và tin lành đều có nội dung nói về tình trạng bị nô lệ cho ai đó hoặc cho sự gì đó. Chắc rằng, không một ai thoát khỏi tình trạng nô lệ trong tinh thần lẫn thân xác cho một ai đó hoặc cho một lối sống có nhiều khả năng dẫn đến sự nô lệ cho chính những dục vọng khi mà lối sống đó gây ra hoặc bất kỳ một học thuyết nào đó không hiệp với “chân lý” được phát kiến bởi con người.
Tình trạng bị nô lệ nói chung, trong lịch sử loài người trải qua bao thế hệ đã luôn chứng minh điều này. Nếu không các học thuyết này khác để nhằm giải phóng con người ra khỏi các nô lệ đó đã không hiện hữu. Chỉ vì muốn giải phóng và được giải phóng loài người ra khỏi các tình trạng nô lệ mà chính loài người đã phải trả giá bằng cả sinh mạng, bằng cả sự sống quý báu nhất của nhiều người  hầu để mong cho đạt được sự "tự do". Nhưng có thể khi giải phóng được tình trạng nô lệ này thì lập tức có thể hệ quả của  việc giải phóng đó hoặc những biến đổi trong xã hội loài người nói chung lại phát sinh ra các tình trạng nô lệ khác rồi bao nhiêu vấn nạn khác nữa đồng thời đến trong cuộc sống xã hội.
Không một định hướng nào, nếu như muốn nói thì đó chỉ là lý tưởng, có thể thành công hoàn hảo bởi vì một nguyên tắc đơn giản, đó là  : loài người không phải là chủ nhân sáng tạo vũ trụ này! cũng như các định luật chi phối khác trên con người hoặc trong vũ trụ cũng không bởi con người. Lịch sử đã chứng minh loài người tự bước đi tìm chân lý ngay trong bóng tối, trong sự sáng suốt nhất của tri thức mình để mưu tìm sự tự giải phóng cho chính mình!

Chúa Giê-su đấng sáng tạo vũ trụ đã tuyên bố, hai ngàn năm cách đây : “32 các ông sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải phóng các ông.” (Gioan. Giăng 8:32). Ngày nào đó cả cả loài người sẽ nhận ra chân lý có một này khi đã qúa mệt mỏi trong các học thuyết của trí khôn hữu hạn loài thọ tạo với hơn một trăm đơn chất tạo thành sự sống. Đặc biệt hơn nơi cá nhân của mỗi người đã nhận biết Cứu Chúa Giê-su lại càng phải tự xét mình hơn bao giờ hết! Hãy thử xem trong cách ăn ở của mình có còn nô lệ cho bất cứ điều gì không? ( II Phê-ro. Phi-e-rơ 3:11).

Lê văn Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét