Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

TIN VUI MỪNG

“16 Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. 17 Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ. 18 Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án ; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa” (Gioan, Giăng 3:15-16).

Sự cố gắng để thay đổi “định mệnh” (St 3:19) con người do hậu quả liên đới với Adam là không thể đảo ngược (Ga 2:21); dẫu có cố gắng hết sức và bằng nhiều cách tu tập thì kết quả đó trước thánh nhan Đấng tối cao được ví như chiếc áo trắng tinh nhưng bị nhơ nhớp (Isai 64:4,5).
Bởi sự bất năng nơi loài người nhưng chính yếu ở nơi bản tánh yêu thương, thành tín của Thiên-Chúa; một kế hoạch cứu chuộc đã được công bố cho cả loài người (St 3:15. Isai 62:12. Lu 1:68. Rm 3:24. Eph 1:7). Kế hoạch đó, chính Chúa Giê-su con một của Thiên-Chúa sẽ nhập thể làm người; điều kiện là Chúa Giê-su phải nhập thể làm người hữu hình để đền tội thay cho cả nhân loại (He 9:12.  He 10:1-9).
Đối với một Thiên Chúa toàn năng thì sao chỉ có giải pháp duy nhất này ?
Thiên Chúa có thể phán một lời là có ngay một vũ trụ mới với những con người mới ! nhưng Ngài đã không thể làm thế chỉ vì bản tánh yêu thương, thành tín của Ngài nơi loài thọ tạo là con người được Ngài sáng tạo chỉ một lần và duy nhất có một là mỗi cá nhân chúng ta hôm nay dẫu cho chúng ta đang bước đi trong đường lối riêng và cả đang liên đới với Adam với hậu quả sau cùng là sự chết (Rm 6:23).
Chúa Giê-su đã đền tội thay cho cả loài người bằng cách dâng chính mạng sống của Ngài (Colose 1:22. I Corinto 8:11) để chết thay cho mọi người đã chết. Đấng sáng tạo đã chết thay cho mọi người để khi mọi người tin vào giá chuộc đó thì được sanh lại (Gioan, Giăng 3:3,7) – sự sanh lại nơi mỗi người bởi chính Thiên-Chúa là một đời sống mới được tái lập lại giống như xưa chính thiên Chúa đã sáng tạo Adam. Đây chính là tin vui mừng cho cả nhân loại (Gioan, Giăng 3:15-16. 1:12-13)
Tạ ơn Thiên Chúa vì sự cứu chuộc và tái sanh nhờ đức Chúa Giê-su để đời sống chúng con được nên giống hình ảnh Ngài ngay trong dòng đời mà hình ảnh thánh, công chính đã bị biến dạng vì sự sai trái trong đời sống không có Chúa nơi thế gian hôm nay. A-men.


Lê văn Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét