Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

TIN BUỒN

"17 nhưng trái của cây cho biết điều thiện điều ác, thì ngươi không được ăn, vì ngày nào ngươi ăn, chắc chắn ngươi sẽ phải chết.” (St 2:17).

Chân lý đem lại sự sống đời đời được biểu tượng bởi “Cây sự sống”. Thiên Chúa đã không những công bố chân lý này mà lại còn ban nhưng không cho con người (Adam) được sáng tạo giống “hình ảnh” Ngài (St 1:26. Eph 4:17-24. Colose 3:1-10); thế nhưng, con người lại dựa vào trí khôn hữu hạn riêng mình mà khước từ đồng thời tự chọn cho mình con đường riêng (biểu tượng : “Cây cho biết điều thiện ác”). Việc chọn lựa đó làm biến dạng “hình ảnh” Thiên Chúa nơi đời sống (Rm 3:23) của hết thảy mọi người trên thế gian và hậu quả sau cùng của việc đi theo đường riêng là sự chết (St 3:19) mà không một ai tránh khỏi hậu quả này (Rm 5:12). Sự chết có thể hiểu theo hai khía cạnh trong cùng một sự kiện; sự chết thứ nhất chính là tâm hồn con người tự lìa xa đường lối hay cách sống đem lại sự sống bởi Thiên Chúa dạy(Gióp 24:13. Thánh-vịnh,Thi-thiên 14:3); khía cạnh thứ hai, tâm hồn đã bỏ cách sống Chúa dạy dẫn đến không có sự sống thật của Chúa khiến cho thân xác trở nên bất toàn và chết dần theo thời gian. Sự bất tuân của Adam đã gây ra một hậu quả mà không ai có thể đảo lộn được và nó ảnh hưởng trên hết thảy mọi người khiến cho phải nếm mùi sự chết. Ở điểm bất toàn này sách Rm 5:12 đã nói tới về khía cạnh thân xác hay là bộ gene. Vào năm 2000, khoa học đã khám phá, giải mã và công bố bản đồ gene con người; họ hy vọng sẽ cho ra đời liệu pháp Gene để chữa trị các bệnh tật và tuổi thọ của con người có thể kéo dài đến vài ba trăm năm (Jeremy Cherfas. Bộ gene con người. Bản dịch tiếng việt trang78); thế nhưng, sự sống đời đời vể cả tâm hồn và thể xác thì sao, và kinh thánh thách thức khả năng con người trong khía cạnh này !!!
Chân lý về hậu quả sau cùng của mọi hậu quả bởi sự bất tuân đã được khải thị ngay khi Thiên-Chúa sáng tạo Adam và được biểu tượng bởi “Cây cho biết điều thiện ác” (St 2:15-17). Xin đọc lời chân lý ấy sau đây : 15 ĐỨC CHÚA là Thiên Chúa đem con người đặt vào vườn Ê-đen, để cày cấy và canh giữ đất đai. 16 ĐỨC CHÚA là Thiên Chúa truyền lệnh cho con người rằng : “Hết mọi trái cây trong vườn, ngươi cứ ăn ; 17 nhưng trái của cây cho biết điều thiện điều ác, thì ngươi không được ăn, vì ngày nào ngươi ăn, chắc chắn ngươi sẽ phải chết.”
ĐÂY CHÍNH LÀ TIN BUỒN CHO HẾT THẢY KHÔNG NGOẠI TRỪ AI (St 3:19. Gioan 3:36).

Lê văn Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét