Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

HÌNH THỨC CÔNG CHÍNH VÀ KHÔNG CÔNG CHÍNH

Công chính và thánh khiết trong thờ phượng Đức Chúa Trời

Sự công bình hay sự công chính có nghĩa là một người luôn trung tín sống không sai trật theo cách Chúa dạy trong cách ăn nết ở (I Phi-e-rơ, Phê-rô 1:15-16), và người đó phải thật lòng toàn tâm toàn ý chọn Chúa làm chủ cuộc đời, không xem ý riêng là trên hết. Trong hội thánh cũng vậy, nếu hội đó luôn theo mọi lời chỉ dẫn của Chúa trong sự thờ phượng thì hội đó sẽ là công bình và còn là thánh (Xuất hành 23:7. Ê-phê-sô 5:27) trước thánh nhan Đức Chúa Trời.

Đã có giáo hội không công bình thánh sạch trong việc thờ phượng Chúa. Họ không công bình thánh sạch trong nghi thức thờ phượng Chúa bởi vì các nghi thức ấy không bởi Chúa dạy. Chúa cấm làm hình tượng dùng trong nghi thức thờ phượng nhưng có giáo hội lại cho phép làm. Việc chế tác hình tượng và dùng nó vào nghi thức thờ phượng là việc không công bình. Hình tượng chính là : … cách phỉnh dỗ không công bình mà dỗ những kẻ hư mất, vì chúng nó đã không nhận lãnh sự yêu thương của lẽ thật (lẽ thật tức là Lời Chúa dạy) để được cứu rỗi (II Tê-sa-lô-ni-ca 2:1-12).
Sa-tan luôn dùng các việc không công bình để khiến cho loài người xa cách Chúa. Ngay khi không chọn làm theo lời dạy của Chúa lập tức lúc ấy sự xa cách Chúa diễn ra. Ngày nay hình tượng hiển linh khắp nơi trên thế giới (vào you tube gõ từ Đức Mẹ hiện ra) phát sáng, chảy máu mắt hiện ra trên không trung v.v.... Chế tác các hình tượng dùng vào nghi thức thờ phượng hiển nhiên là việc không công bình trước mặt Chúa thì làm sao Chúa hiển linh nơi hình tượng đất đá gỗ… ngoại trừ Sa-ta ???.

Chúng ta sẽ nhận được lời dạy thánh khiết bởi Chúa Giê-su khi đọc kỹ lời tiên tri Ngài công bố sau đây :  Thật vậy, sẽ có những Ki-tô giả và ngôn sứ giả xuất hiện, đưa ra những dấu lạ lớn lao và những điềm thiêng, đến nỗi chúng lừa gạt cả những người đã được tuyển chọn, nếu có thể. (Mat 24:24).

Kính chào

Lê Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét