Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

MỤC ĐÍCH CỦA CHÚA VÀ CỦA SA-TAN

Thiên Chúa muốn cư ngụ trong tâm hồn con người (Châm ngôn 8:31; Giăng 4:21; I Giăng 3:24; Kh 22:1-5). Muốn như vậy, ban đầu sáng tạo Adam, cũng như loài người sau Adam Ngài phải làm cho họ nên Công chính và thánh.

Làm cho loài người vì liên đới với Adam nên công chính và thánh để ở với họ mà Ngài đã phải ban con một : Chúa Giê-su - ban thánh linh - và ban Lời của Ngài.

Tất cả bất luận ai tin vào sự cứu chuộc bởi Chúa Giê-su đều được Chúa ở cùng. Nói cách khác rộng hơn : Loài người được sống đời đời hay được Chúa ở cùng phải có ba yếu tố : Chúa Giê-su - Thánh linh - và Lời Đức Chúa Trời. Rộng hơn nữa nền tảng của đức tin phải có ba yếu tố : Chúa giê-su - Thánh linh - và Lời Đức Chúa Trời. (Phải có Chúa Giê-su người tin mới đượccông chính hóa (tái sanh) - Được ban Thánh linh - để hiểu và thi hành lời Chúa).

Trở lại vấn đề Chúa muốn cư ngụ trong lòng người tin Ngài phải thực hiện ba việc :  ban Chúa Giê-su - ban Thánh linh - ban Lời của Ngài.

Sa-tan cũng muốn cư ngụ trong tâm hồn con người, nhưng nó không cần phải làm chi cả ! vì ban đầu nó đã ảnh hưởng được trên Adam rồi và sự ảnh hưởng đó sẽ kéo dài cho đến tận thế trên những ai không tin Chúa Giê-su là cứu Chúa duy nhất (I Giăng 5:19). Dấu hiệu mà Sa-tan ảnh hưởng, đó là cách sống không công bình; nặng nề hơn là khống chế toàn bộ tâm hồn. Trong tất cả các hình thái trong xã hội, nơi các hình thức thờ phượng hôm nay kể các các giáo hội tin Chúa Giê-su nhưng không theo sự công chính thánh khiết bởi Lời Chúa dạy đều có các dấu hiệu rõ ràng của Sa-tan. Xin hãy lưu ý về các hình thức hiển linh xuất hiện thường gọi là điềm thiêng dấu lạ đã diễn ra khắp nơi trên thế giới !
Chán nản việc học Lời Chúa - Sợ học Lời Chúa - Cấm không cho học Lời Chúa -  kèm theo các khuynh hướng về xác thịt chính là dấu hiệu Sa-tan đang ảnh hưởng nghiêm trọng ! Hoặc người Công giáo hay phát biểu khi có ai đó học kinh thánh rằng : " Học kinh thánh dễ dẫn đến rối đạo ! v.v..." Đây là não trạng phát xuất bởi chính sự ảnh hưởng nặng nề của Sa-tan mà họ không hay biết.

Phải có Chúa Giê-su - Thánh linh của Ngài - và Lời của Ngài là ba yếu tố hay ba điều kiện của một vấn đề : ĐỨC TIN hay SỰ NÊN THÁNH hoặc Chúa ở cùng mới phân biệt rõ ràng chúng ta thuộc về ai ?

Chúa muốn ở cùng Ngài phải ban con một Ngài - ban Thánh linh Ngài - ban Lời Ngài để làm cho chúng ta nên thánh xứng đáng cho Ngài.

Còn Sa-tan không cần làm chi cả, ngoại trừ sự cổ võ cho lối sống riêng không cần đến Lời Chúa là hướng đạo. Thông điệp của Sa-tan gửi đến cho mọi người : Hãy cứ sống theo sở thích của bạn - bạn là thượng đế đó !

Kính trong Chúa Giê-su

Lê văn Bình



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét