Có
một tổ
chức giáo hội
xưng tên là “Hội
thánh Đức Chúa Trời”
phát xuất từ Nam hàn đôi khi được gọi bằng tên của người quản nhiệm chính là: Christ
An-Xang-Hồng. Tổ chức này giảng giải kinh thánh, bằng cách sử dụng nhiều câu kinh
thánh để giải nghĩa cho kinh thánh.
Cách
giải kinh này thường được gọi là phương pháp “giềng mối”. Phương pháp này chẳng
phải là mới bởi đã được hội thánh thật của Đức Chúa Trời áp dụng lâu rồi; chí
ít cũng trên năm sáu trăm năm (?). Tổ chức “ Christ An xang Hồng” cũng áp dụng
cách giải nghĩa kinh thánh như vậy trong việc truyền giáo nhưng không theo cách
công bình hiệp với lẽ thật bởi trời mà trái lại chỉ hiệp với tín điều do họ đưa
ra như một tiền đề để dẫn người nghe đến sự chấp nhận một cách không còn bàn
cãi gì thêm!!! Lúc nào đó, cách giải nghĩa kinh thánh được áp dụng như vậy, người
nghe, thoáng qua cảm thấy rất hợp lý nhưng nếu bình tâm truy nguyên sẽ nhận thấy
rất nhiều điều bất hợp lý; nguy hiểm hơn nữa là đi ngược lại với tinh thần của
bản văn. Bởi vì yếu tố quan trọng nhất không phải chỉ là “giềng mối “ thôi mà
còn là sự hòa hợp của nội dung được giải nghĩa với toàn bộ bản văn kinh thánh.
Đây là điểm cốt yếu mà họ đã cố tình bỏ qua.
Sau
đây tôi sẽ nêu một vài ví dụ mà tổ chức này giải nghĩa để các bạn trẻ đã và
đang tham gia tổ chức này cũng như chưa tham gia tham khảo.
Ví dụ 01: ĐỨC CHÚA TRỜI CHA – ĐỨC CHÚA TRỜI MẸ
Kinh
thánh viết: “26
Thiên Chúa phán : “Chúng ta hãy làm ra con người
theo hình ảnh chúng ta, giống như chúng ta, để con người làm bá chủ cá biển,
chim trời, gia súc, dã thú, tất cả mặt đất và mọi giống vật bò dưới đất.” (St 1:26)
Nội dung trên đây đã được kinh thánh giải
nghĩa rằng việc con người giống hình ảnh Đức Chúa Trời không phải về mặt thể lý
mà về mặt “bản tánh” mà trong Tân ước sứ
đồ Phao-lo được Thánh linh của Đức Chúa Trời cảm thúc viết rằng: “17 Vậy, nầy là điều tôi nói và điều tôi nhân
danh Chúa mà rao ra: ấy là anh em chớ nên ăn ở như người ngoại đạo nữa, họ theo
sự hư không của ý tưởng mình, 18 bởi sự ngu
muội ở trong họ, và vì lòng họ cứng cỏi nên trí khôn tối tăm, xa cách sự sống của
Đức Chúa Trời. 19 Họ đã mất cả sự cảm biết,
đành bỏ mình trong một đời buông lung, đem lòng mê đắm không biết chán mà phạm
hết mọi điều ô uế. 20 Nhưng anh em học cho biết
Đấng Christ thì chẳng phải như vậy, 21 vì anh
em đã nghe đạo Ngài, và được dạy dỗ trong Ngài (y theo lẽ thật trong Đức Chúa
Jêsus) 22 rằng anh em phải bỏ cách ăn nết ở
ngày trước, thoát lốt người cũ là người bị hư hỏng bởi tư dục dỗ dành, 23 mà phải làm nên mới trong tâm chí mình, 24 và mặc
lấy người mới, tức là người đã được dựng nên giống như Đức Chúa Trời, trong sự
công bình và sự thánh sạch của lẽ thật.” Đây là câu trả lời đầy đủ của kinh
thánh và có sự hòa hiệp với toàn kinh thánh bởi Đức Chúa trời là thần linh siêu
việt; Ngài khác biệt với con người; do vậy không thể suy luận về Ngài theo trí
khôn con người thọ tạo.
Nhưng An xang Hồng tự giải nghĩa về St
1:26 nêu trên như sau; thứ nhất, cụm từ: “Chúng ta hãy làm ra…” là số nhiều; thứ
hai, Đức
Chúa trời dựng nên con người giống hình ảnh Ngài, “con người” ở đây gồm có “nam và nữ”. Vậy phối
hợp cả hai yếu tố, suy ra Đức Chúa Trời, Ngài cũng phải có giới tính nam và nữ
và đó là Đức Chúa Trời Cha và Mẹ.
Xem
thêm:
Ví
dụ 02: Cách Đức Chúa Giê-su trở lại trái
đất lần thứ hai (quang lâm)
Câu
gốc mà tổ chức An xang Hồng là Công vụ 1:14 và Giu-đe
Cv 1:9-11 9 Ngài phán bấy nhiêu lời rồi, thì được cất lên trong lúc các người đó
nhìn xem Ngài, có một đám mây tiếp Ngài khuất đi, không thấy nữa. 10 Các người
đó đương ngó chăm trên trời trong lúc Ngài ngự lên, xảy có hai người nam mặc áo
trắng hiện đến trước mặt, 11 và nói rằng: Hỡi
người Ga-li-lê, sao các ngươi đứng ngóng lên trời làm chi? Jêsus nầy đã được cất lên trời khỏi giữa các ngươi, cũng sẽ trở lại như
cách các ngươi đã thấy Ngài lên trời vậy.
Giu-đe 1:5-13 5 Dầu
anh em đã học những điều nầy rồi, tôi cũng muốn nhắc lại cho anh em rằng, xưa
kia Chúa giải cứu dân mình ra khỏi xứ Ê-díp-tô, sau lại tiêu diệt những kẻ
không tin; 6 còn các thiên sứ không giữ thứ bậc
và bỏ chỗ riêng mình, thì Ngài đã dùng dây xích họ trong nơi tối tăm đời đời, cầm
giữ lại để chờ sự phán xét ngày lớn. 7 Lại như
thành Sô-đôm và Gô-mô-rơ cùng các thành lân cận cũng buông theo sự dâm dục và sắc
lạ, thì đã chịu hình phạt bằng lửa đời đời, làm gương để trước mặt chúng ta. 8 Nhưng mà chúng nó cũng như vậy, trong giấc mơ
màng làm ô uế xác thịt mình, khinh dể quyền phép rất cao và nói hỗn các đấng
tôn trọng. 9 Vả, khi chính mình thiên sứ trưởng
Mi-chen chống với ma quỉ giành xác Môi-se, còn chẳng dám lấy lời nhiếc móc mà
đoán phạt; người chỉ nói rằng: Cầu Chúa phạt ngươi! 10 Song
những kẻ nầy, hễ điều gì không biết thì khinh dể hết; và mọi điều chúng nó tự
nhiên mà biết cũng như con thú vật vô tri, thì dùng mà làm hư mình. 11 Khốn nạn thay cho chúng nó, vì đã theo đường
của Ca-in, lấy lòng tham lợi mà gieo mình vào sự sai lạc của Ba-la-am; và bị hư
mất về sự phản nghịch của Cô-rê.
12 Những kẻ đó là dấu vít trong đám tiệc anh em, như người chăn chiên chỉ tưởng nuôi mình cho no nê, không lo sợ gì; như đám mây không nước, theo gió đưa đi đây đi đó, như cây tàn mùa thu, không có trái, hai lần chết, trốc lên bựt rễ; 13 như sóng cuồng dưới biển, sôi bọt ô uế của mình; như sao đi lạc, sự tối tăm mù mịt đã dành cho chúng nó đời đời!
12 Những kẻ đó là dấu vít trong đám tiệc anh em, như người chăn chiên chỉ tưởng nuôi mình cho no nê, không lo sợ gì; như đám mây không nước, theo gió đưa đi đây đi đó, như cây tàn mùa thu, không có trái, hai lần chết, trốc lên bựt rễ; 13 như sóng cuồng dưới biển, sôi bọt ô uế của mình; như sao đi lạc, sự tối tăm mù mịt đã dành cho chúng nó đời đời!
Kinh thánh Cv 1:9-13 trên đây trình bày
cho chúng ta biết về sự kiện Đức Chúa Giê-su thăng thiên có một đám mây tiếp
Ngài đi và sự kiện đó sẽ được lập lại khi Ngài trở lại (quang lâm) như khi được
cất lên trời. Cần biết thêm khi mây xuất hiện thì cũng kèm theo sự vinh quang
hay còn gọi là thánh của Đức Chúa Trời hiện diện (Xh 16:10; 40: 34-35; Dân
9:16; 16:42).
Và Kinh thánh Giu-đe thì ví người không
có Chúa hay người xác thịt giống như “mây”.
Như vậy, chúng ta thấy cả hai trích đoạn
được nêu trên chẳng có một sự liên hệ nào cả!
Nhưng tổ chức An xang Hồng giải thích
như sau về việc Chúa quang lâm căn cứ vào chi tiết “MÂY” mà hai trích đoạn trong
Cv và Giu-đe đề cập đến như sau:
-
“Mây” là biểu tượng
chỉ về xác thịt (Giu-đe 1:12).
-
Giềng mối với “mây”
trong Cv chỉ về hiện tượng Chúa Giê-su về trời và quang lâm (Cv 1:9-11).
Phối
hợp hai dữ kiện đó lại và đưa ra kết luận sau: Chúa Giê-su khi quang lâm sẽ lấy
xác thịt ra đời và đã lấy xác thịt người Hàn quốc và hiện thân của Giê-su hôm
nay chính là Christ An xang Hồng!!!
Kết
thúc
Người
có lương tâm ngay lành khi tìm hiểu kinh thánh sẽ được chính thánh linh Đức Chúa
Trời dẫn vào mọi lẽ thật đã được mạc khải sẽ hiểu rằng các luận giả về kinh
thánh nêu trên của tổ chức Đức Chúa Trời Cha Đức Chúa Trời Mẹ là phi lý chống lại
chân lý trong kinh thánh.
Chúng
ta biết việc chỉ riêng việc Đức Chúa Giê-su nhập thể thôi đã được truyền miệng
ngay từ Sáng thế St 3:15 và cách đây khoảng 3600 năm đã được trước tác thành
văn qua các tiên tri (ngôn sứ) của Đức Chúa Trời. Đồng thời sự nhập thể đó cũng
đã được tiên tri cho biết về người sẽ cưu mang và địa điểm sanh hạ. Việc sáng tạo
con người cũng vậy, kinh thánh không hề nói về việc sáng tạo giống Đức Chúa Trời
về mặt thể lý mà chỉ nói về mặt bản tánh mà thôi (xin đọc kỹ Eph 4:17-24 và Co
3:1-10)
Còn
cách giải nghĩa kinh thánh của tổ chức An xang Hồng về sự kiện Chúa Giê-su trở
lại cũng như việc Chúa sáng tạo con người giống hình ảnh Ngài theo bạn thế nào?
Kính
chào
Lê
Văn Bình
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét